Quy tắc 5S – Quy tắc nổi tiếng làm nên thành công của người Nhật
08/03/2023

Thế nào là môi trường làm việc chuyên nghiệp? Làm thế nào để ổn định chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và chính nhân viên là người tự trả lương cho họ. Chắc chắn ai cũng mong muốn được làm việc tại môi trường sạch sẽ, gọn gàng, tiện lợi, mọi người thoải mái, vui vẻ, năng suất lao động cao, hiệu quả tức thì. Đó chính là lí do bạn nên áp dụng quy tắc 5S – quy tắc làm việc nổi tiếng làm nên thành công của người Nhật và đang được cả thế giới áp dụng. Hãy cùng Học Viện Quản Trị BOS tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Quy tắc 5S - Quy tắc nổi tiếng làm nên thành công của người Nhật

Quy tắc 5S – Quy tắc nổi tiếng làm nên thành công của người Nhật

Quy tắc 5S làm nên thành công của người Nhật

​Bạn có tin rằng mỗi tuần nhân viên văn phòng của mình dành tới 2-3 tiếng 1 tuần cho việc tìm kiếm tài liệu (bản cứng và bản mềm), khắc phục sai sót hoặc mất thời gian di chuyển giữa các địa điểm, mất an toàn lao động do sắp xếp thiếu khoa học, (theo khảo sát toàn cầu của IDC) …. Và hệ quả là văn phòng càng bừa bộn thì năng suất làm việc càng sụt giảm! Lí do họ đưa ra phải chăng vẫn rất thuyết phục để tránh khỏi quy tắc 5S:
  • Chỉ cần dựa vào trí nhớ là em có thể nhớ tài liệu nào, văn bản nào nằm ở đâu trong phòng mình.
  • Xử lý công việc không tốt chỉ cần xin lỗi “Em quên, Em tưởng”, lần sau sửa sai là được chứ gì … (nhưng đáng tiếc là vẫn y nguyên L )
  • Bù đầu công việc từ sáng đến tối, em lấy đâu ra thời gian dọn dẹp, sắp xếp.
  • Tìm kiếm hồ sơ là lẽ đương nhiên, mất chút thời gian có sao đâu.
  • Văn phòng lộn xộn chứng tỏ việc ngập đầu, miễn tôi hoàn thành nhiệm vụ là được.
  • Cạnh bàn tròn hay bàn vuông có khác gì nhau đâu nhỉ?
  • Cứ có khoảng trống là để đồ thôi, cần gì phải chia khu vực, vẽ màu xanh đỏ cho phức tạp nhỉ? …
  • Dọn dẹp văn phòng sạch sẽ mà tăng được năng suất lao động? Vô lý

Đừng bỏ lỡ: Rủi ro thất thoát trong khâu mua hàng và giải pháp khắc phục cho Doanh nghiệp

Nếu họ vẫn còn lối suy nghĩ như vậy thì đó chính là lỗi của bạn, chủ doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể truyền thông giúp họ hiểu: Thế nào là môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng quy tắc 5S? Làm thế nào để ổn định chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và chính nhân viên là người tự trả lương cho họ? Chắc chắn ai cũng mong muốn được làm việc tại môi trường sạch sẽ, gọn gàng, tiện lợi, mọi người thoải mái, vui vẻ, năng suất lao động cao, hiệu quả tức thì. Đó chính là lí do bạn nên áp dụng quy tắc 5S – quy tắc làm việc nổi tiếng làm nên thành công của người Nhật và đang được cả thế giới áp dụng. Hãy cùng tìm hiểu thông qua những hình ảnh dưới đây: Nhấp vào từng hình để xem chi tiết hoặc tải về máy tính để xem rõ hơn!

Như vậy, bạn đã hiểu tầm quan trọng của 5S và tại sao nên thực hiện 5S tại Doanh nghiệp của mình rồi chứ? Nhân viên của bạn sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí cho việc tìm kiếm, di chuyển, sửa sai, tài sản được sử dụng hiệu quả hơn, hoàn thành công việc đúng hạn, đối tác tin tưởng và đặc biệt 5S tạo môi trường làm việc hợp tác, vui vẻ, an toàn và lành mạnh!Không có gì quý hơn với một doanh nghiệp là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nguyên tắc và trách nhiệm.

Không tự nhiên người Nhật thành công và nổi tiếng trên thế giới. Bởi họ luôn tuân thủ những nguyên tắc nổi tiếng làm nên thành công. Đơn giản thôi, chỉ cần quyết tâm của lãnh đạo – Doanh nghiệp của chúng ta chắc chắn sẽ làm được! Biết đâu, sẽ có một ngày doanh nghiệp của bạn trở nên thành công như Toyota sau này!

Sự đột phá có thể đến từ những chi tiết nhỏ bé nhất. Chúc các bạn triển khai 5S thành công!

Rất mong nhận được nhiều ý kiến, bình luận và bổ sung của các độc giả có hiểu biết và kinh nghiệm về vấn đề này.

Đăng ký để nhận bài viết, biểu mẫu, video miễn phí của Học Viện Quản Trị BOS

Download miễn phí nhiều tài liệu biểu mẫu quản lý DN, tài chính, nhân sự, kế toán thuế & hàng trăm video bài giảng hay về quản trị, tài chính, nhân sự, kế toán, kiểm soát nội bộ dành cho Member…

Vui lòng đăng ký nhận tài liệu, file biểu mẫu tại đường link: https://bos.edu.vn/lien-he/. 

Xem thêm bài viết:

THAM KHẢO THÊM VIDEO VỀ XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Các bài viết khác